ACTIVITIES

มารักษ์กัน สร้าง Awarness ครั้งที่ 2 ชวนประชาชนเลือกสินค้าฉลากเขียว

25 กรกฎาคม 2567… ฉลากเขียว เป็นฉลากสิ่งแวดล้อมที่มีเกณฑ์เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ อีกทั้งคงคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค เป็นสื่อของการผลิตและบริโภคอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของภาครัฐ นำไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ กิจกรรมครั้งนี้ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย หรือ TEI แท๊กทีมองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ)

ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย หรือ TEI และจารุกาญจน์ ราษฎร์ศิริ ผู้อำนวยการและผู้ประสานงานกลุ่มทรัพยากรธรรมชาติ พลังงาน และการขนส่ง องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) ประเทศไทย กล่าวถึงกิจกรรมที่จะต้องเร่งสร้าง Awarness กล่าวว่า ย่านสีลม ที่ตั้งสำนักงาน บริษัทเอกชน และบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พื้นที่ที่มีประชาชนสัญจรผ่านจำนวนมาก ในครั้งนี้เพื่อเพิ่มการเข้าถึงชุดความรู้ และยังเป็นการสร้างความเข้าใจที่มากขึ้น เพิ่มความตระหนักถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไปยังกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ที่มีแนวคิดและพร้อมที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

“เราต้องการให้ประชาชนได้รับความรู้ในการเลือกใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นโยบายความยั่งยืนไม่ใช่เป็นเพียงแค่กระแส แต่เป็นการสร้างให้เห็นว่าทุกคนมีส่วนรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน โดยหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนับจากนี้เป็นต้นไป เพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อโลก”

 

สำหรับกิจกรรมเดินขบวน “รักษ์โลก รักษ์ด้วยสินค้าฉลากเขียว” ครั้งนี้ มีภาคเอกชน บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน), บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน), บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล๊อกซ์ จำกัด เดินหน้าส่งเสริมด้านการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนผ่านการร่วมสนับสนุนกิจกรรม

 

You Might Also Like