ALTERNATIVE

พบแล้ว 1 ที่ได้แรงบันดาลใจ จาก หลิงหลิง คอง “พกกระติกน้ำ”

10-11 สิงหาคม 2567…สมาชิก #SDPerspectivesChallenges กล่าวว่า เห็นโพสของ #SDPerspectives ที่พูดถึงน้องหลิงหลิง #หลิงหลิงคอง #Linglingkwong พกกระติกน้ำ ก็นึกอยากทำตามน้องคนสวยขึ้นมาเลย

เลยรีบไปค้นกระติกน้ำที่ได้รับจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP มาทำความสะอาดก่อนนำมาใช้บ้าง ระหว่างนั้นมองเห็นสติ๊กเกอร์ก็เลยอ่านดู ปรากฏว่า นี่มันไม่ใช่กระติกน้ำธรรมดา ๆ มีสตอรี่ซ่อนอยู่เพียบ

 

หน้าตากระติกน้ำที่ดูธรรมดา ๆ แต่มากับสตอรี่ที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ ส่วนสติ๊กเกอร์ที่ติดมาบนกระติกน้ำ

1. กระติกน้ำนี้ทำมาจากอ้อย

กระติกน้ำพลาสติกชีวภาพที่ย่อยสลายได้ ไม่ต้องรอถึง 400 ปีเหมือนพลาสติกทั่วไป กระติกน้ำนี้เป็น Co2-negative และกระบวนการผลิตกระติกน้ำก็ไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม

2. ปราศจาก BPA หรือ Bisphenol A (สารที่ช่วยให้พลาสติกมีความใส และ แข็ง ไม่แตกหักง่าย)

กระติกน้ำที่ปราศจากสารก่อมะเร็ง ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

3. Join the Pipe

เรื่องนี้ที่อยากจะเล่า Join the Pipe คือ มูลนิธิที่ทำหลาย ๆ โครงการเกี่ยวกับการจัดการน้ำดื่มให้แก่คนในแอฟริกา โดยหนึ่งในโครงการที่ทำ คือ Buy One Give One (BOGO) พูดง่าย ๆ ถ้าเราซื้อกระติกน้ำจากเว็บไซต์ Join the Pipe 1 ชิ้น เขาก็จะบริจาคกระติกน้ํา 1 ชิ้น ให้แก่เด็กนักเรียนในแอฟริกา เพื่อให้มีสุขอนามัยที่ดีขึ้นด้วยการมีภาชนะบรรจุน้ําสะอาดนำไปดื่มที่โรงเรียนได้อย่างยั่งยื่น สมาชิกท่านใดสนใจอยากร่วมโครงการ ลองค้นหาในกูเกิ้ลได้นะคะ ระบุคำว่า Join the Pipe ได้เลย

ภาพจากเว็บไซต์ว่ามีกระติกน้ำแบบใดบ้างที่มูลนิธิมีจำหน่าย ลองเข้าไปดูกันได้ แบบสวย ๆ เยอะเลย เราสามารถให้สกรีนโลโก้องค์กรลงไปบนกระติกน้ำได้ด้วย

ที่มา

 

You Might Also Like