ALTERNATIVE

กสิกรไทย-กรุงศรี ใช้พื้นที่สื่อสาร Sustainable Finance @ SX2024

5-6 ตุลาคม 2567… Sustainability Expo 2024 (SX 2024) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดย 2 ใน 4 ธนาคารใช้พื้นที่เพื่อบอกกล่าวผู้ชมงานในปีนี้กว่า 7 แสนคน ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับรู้ถึงวิสัยทัศน์ พร้อมผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Sustainable Finance

กองบรรณาธิการ SDPerspectives.com ขอนำชมบูธ 2 ธนาคาร

 

ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมออกบูธแสดงวิสัยทัศน์และนวัตกรรมทางธุรกิจและการเงิน ภายใต้แนวคิด “PIONEERING THE AGE OF ACTION FOR SUSTAINABILITY”

ผ่านการนำเสนอด้วยตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่เน้นการพัฒนาแนวคิดเพื่อโลกอย่างยั่งยืนภายใต้ธนาคารกสิกรไทย เช่น Decarbonization Advisory Service, WATT’S UP, K Climate 1.5, GreenPass และ Creative Climate Research Center

รวมไปถึงเส้นทางของธนาคารกสิกรไทยที่ขับเคลื่อนบนหลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน ร่วมสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์จากการดำเนินงานของธนาคาร ภายในปี 2030 และความมุ่งมั่นของธนาคารในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้แก่เยาวชนและสังคม

ทั้งนี้ การตแกต่งบูธ วัสดุที่ใช้ภายในงานจะเป็นวัสดุที่เน้นความยั่งยืน และสามารถนำไปใช้ต่อได้ โดยมีวัสดุหลักดังนี้

-แผ่นโพลีคาบอเนทแบบแผ่นใสและแผ่นเขียว หลังจากใช้เสร็จสามารถนำเข้ากระบวนการรีไซเคิลเพื่อขึ้นรูปมาใช้ใหม่ได้
-โครงสร้างหลัก จะเป็นวัสดุจากเหล็กกล่อง หลังจากเสร็จสิ้นงาน สามารถนำมาใช้ต่อได้ในงานโครงสร้างอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ เนื่องจากตัวเหล็กยังคงรูปเดิม และมีความแข็งแรงอยู่
-เคาน์เตอร์ไม้ จะทำจากไม้อัด mdf โดยเคลือบเมลามีน เพื่อป้องกันความชื้นสามารถนำไปดัดแปลง หรือใช้งานต่อได้ในระยะยาว

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มีคอนเซปต์ GO Sustainable with krungsri สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการขับเคลื่อนในเรื่องความยั่งยืน โดยภายในบูธได้นำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง “การเงินที่ยั่งยืน” หรือ “Sustainable Finance” รวมทั้งการดำเนินการในเรื่องความยั่งยืนภายในกรุงศรี

สำหรับแนวคิดในการออกแบบบูธ ธนาคารให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและกิจกรรมที่ส่งเสริมแนวคิดความยั่งยืน โดยวัสดุ Reuse และบางส่วนมาจากการ Recycle ซึ่งกรุงศรีนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยโครงสร้างหลักและอุปกรณ์ภายในบูธนี้มีการนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายๆ งาน

ทั้งนี้ ภายบูธของกรุงศรีนอกจากเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินแล้ว มีกิจกรรม ดังนี้

-เกม Krungsri … Go ASEAN & Go Green ให้พาน้องกล้วยเก็บขยะในประเทศต่างๆ ในอาเซียนแล้วนำมาทิ้งลงถังขยะให้ถูกประเภท
-เชิญชวนถ่ายภาพกับบูธกรุงศรี และคอมเมนต์ไว้ใต้โพสต์ในเฟซบุ๊ก Krungsri Simple พร้อมพิมพ์ข้อความ #GoSustainableWithKrungsri รับ Bio-Soil ซึ่งเป็นปุ๋ยอินทรีย์คุณภาพสูงที่ผลิตจากการย่อยสลายขยะเศษอาหารในห้องอาหารพนักงานของกรุงศรี ทั้งหมดจำนวน 1,000 ชุด นอกจากนี้ยังมีสินค้าจาก Supplier ที่มีนโยบายด้านความยั่งยืน

การสื่อสารที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นเด่นชัดถึงเรื่อง ความยั่งยืนต้องเป็นส่วนหนึ่งที่ Embed อยู่ในนโยบายธุรกิจ และเป็นหน้าที่ของแบรนด์ในทุกอุตสาหกรรมต้องสื่อสารเรื่องนี้ผ่านผลิตภัณฑ์ บริการที่มีนวัตกรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

You Might Also Like