CSR

AIS x GC หนุนพลังคนรุ่นใหม่ สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในการจัดการขยะ

21 ตุลาคม 2567…AIS และ GC ประกาศความสำเร็จของโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมุ่งเน้นให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและการจัดการขยะอย่างยั่งยืน โดยปีนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมจาก 42 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวบรวมขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์กว่า 1,058,634 ชิ้น เพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่ถูกวิธี

สายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS และ ชนัญชิดา วิบูลคณารักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร GC ร่วมกันกล่าวถึงเวทีนี้

 

“ขอบคุณนักศึกษาและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการนี้ ที่นอกจากจะรวบรวมขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลแล้ว ยังช่วยสร้างความตระหนักรู้ผ่านโซเชียลมีเดียถึงวิธีการจัดการขยะและผลกระทบที่ตามมา เราเห็นพลังของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ โครงการนี้ไม่เพียงสร้างการตระหนักรู้ให้กับนิสิตนักศึกษาเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้ความรู้ด้านการจัดการขยะและการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าแพร่ขยายไปยังครอบครัวและชุมชนของพวกเขา เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในระดับสังคม

สำหรับผลการแข่งขันในปีนี้ มหาวิทยาลัยนเรศวร คว้ารางวัลชนะเลิศในการเก็บรวบรวมขยะได้มากที่สุด ตามมาด้วย มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ในอันดับรองชนะเลิศตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายและคลิปสั้นที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักศึกษาหลายสถาบันทั่วประเทศ

 

โครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” จบลงด้วยความสำเร็จ โดยมีผู้ชนะจาก 3 กิจกรรมหลักได้รับทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท ซึ่งโครงการนี้ยังคงเป็นเวทีสำคัญในการขับเคลื่อนคนรุ่นใหม่ในการรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

 

You Might Also Like