NEXT GEN

GC ทำถึง ส่ง We are GEN S คว้า PR Awards Asia-Pacific 2024 ตอกย้ำ Sustainability Lifestyle

5 กรกฎาคม 2567… แคมเปญ We are GEN S ที่ GC ทำออกมา ขอเรียกว่า “ทำถึง” ที่จะสร้างแรงบันดาลใจ เชื่อมโยงความยั่งยืนให้เข้าใจง่ายและทำได้จริงด้วยหลากหลายไอเดียการใช้ชีวิตประจำ และด้วยเหตุที่ทำถึงส่งผลให้ GC บริษัทเดียวในไทย คว้ารางวัลแคมเปญประชาสัมพันธ์ยอดเยี่ยมสนับสนุนและสร้างแบรนด์องค์กรแห่งปี We are GEN S คว้ารางวัลแคมเปญประชาสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งปี ระดับ Bronze กลุ่ม Corporate Brand จากเวที PR Awards Asia-Pacific 2024 จัดขึ้น ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

 

ส่วนตัวมีความเชื่อเสมอว่า เรื่องราวของ Sustainability จะต้องเป็นไลฟ์สไตล์ประจำวันที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อโลกด้วยทุกกิจกรรมที่ทำลงไป เรียกว่ามี Mindset ก็คงไม่ผิดนัก และเมื่อเกิด Sustainability Lifestyle แล้ว การมุ่งสู่เป้าหมายใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Carbon Neutrality ในปี 2030 และ Net Zero ในปี 2050 สำหรับคนทำงานรุ่นปัจจุบันและรุ่นต่อไปไม่น่าจะยากเกินไปนัก แม้ว่าจะมีกฎระเบียบต่าง ๆ ของโลกบังคับมากขึ้นก็ตาม

เมื่อมีโอกาสได้ชม We are GEN S (Generation Sustainability) ที่ Launch เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ครั้งแรก นึกในใจเลยว่า GC ทำถึงที่จะสื่อสาร Sustainability Lifestyle ในชีวิตประจำวันผ่านประสบการณ์ตรงรอบตัวน้องโจ๊กป.3 ที่จับต้องได้จริง ๆ (หลังจากพยายามหาคำตอบด้วยตัวเองผ่านการถาม AI รวมถึง LIVE ถามคนดูว่า คน GEN S คือใคร? ดูถึงตอนนี้แล้วเราจะได้เห็นพฤติกรรมเด็กยุคนี้ในการหาข้อมูล โดยการค้นหาจาก Google เด็กน่าจะใช้น้อยลง ส่วนนี้ของเรื่องนับเป็นสิ่งร่วมสมัยของเด็กประถมศึกษา ซึ่ง GC เลือกที่จะให้มีภาพนี้)

 

สิ่งที่น้องโจ๊ก ป.3 นึกได้ในเวลาต่อมา เพียงแค่แม่บอกกินข้าวให้หมดจาน ออกจากบ้านอย่าลืมถอดปลั๊กไฟ ใช้น้ำอย่างประหยัด แยกขยะทิ้งให้ถูกถัง ซื้อนมเย็นที่รถเข็น ก็ใส่แก้วย่อยสลายได้  เห็นพี่ ๆ เขาเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองก็สามารถ Mix and Match เป็นการใช้ซ้ำได้อีกครั้ง รวมถึงการใช้ถุงลาสติก ฯลฯ

ทุกวิธีการ ยืนยันว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก เพราะอยู่ในชีวิตประจำวันจับต้องได้ทุกเรื่อง พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนวิถีตัวเองได้ และการจะให้ปลูกฝังเรื่องนี้เป็น Mindset ได้ ต้องมาจาก Sustainability Lifestyle ดังนั้นคำตอบน้องโจ๊ก   คือ คน GEN S เป็นใครก็ได้ ไม่จำกัดเพศ อาชีพ และวัย

นี่คือสิ่งที่ GC สื่อสาร สามารถสร้างความสนใจและสร้างการมีส่วนร่วม ในการรับชมวิดีโอมากกว่า 9.7 ล้านครั้ง ครอบคลุมการมองเห็นทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ กว่า 142 ล้านครั้ง

 

 

ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร GC กล่าวถึงความรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะGC ตระหนักเสมอว่า บริษัทฯ มีหน้าที่และความรับผิดชอบในการดูแล สร้างสมดุลที่ยั่งยืนให้กับทุกชีวิต เพื่อส่งต่อโลกใบนี้ที่ดีกว่าเดิมให้คนรุ่นต่อไป และเราเชื่อว่า โลกที่ยั่งยืนสามารถเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือกันของทุกคน โดยWe are GEN S ยังก่อเกิดการดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีแนวโน้มสนใจกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน เพิ่มอีก 62 ธุรกิจ ที่อาจสร้างความร่วมมือกันในอนาคต

 

งาน PR Awards Asia-Pacific 2024 ครั้งที่ 23 จัดขึ้นโดย Campaign Asia-Pacific นิตยสารชั้นนำด้านการตลาดและการโฆษณา ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นับเป็นเวทีรางวัลด้านการสื่อสารที่ดำเนินงานมากว่า 20 ปี โดยมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ กว่า 72 คน ทั่วโลกเป็นผู้ตัดสิน เพื่อมอบรางวัลให้กับองค์กรในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีกลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่โดดเด่นในภูมิภาค โดยคัดเลือกเฉพาะผู้ที่มีกลยุทธ์การสื่อสารที่โปร่งใสและมีผลกระทบที่สำคัญต่อประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม รางวัลนี้จึงเน้นย้ำถึงความสามารถของ GC ในการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนและนวัตกรรมสอดคล้องกับเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593

 

มาถึงบรรทัดนี้ ในฐานะนักข่าวสายความยั่งยืน ติดตามนโยบายความยั่งยืนธุรกิจ GC มานานระยะหนึ่ง กล่าวได้ว่า แคมเปญ We are GEN S สะท้อนสิ่งที่ GC เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ตั้งแต่วันแรกที่ GC ออกผลิตภัณฑ์ Upcycling ใช้ได้จริงมีส่วนผสมของ PET จนกระทั่งถึงปัจจุบันที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ จากทางธุรกิจ GC ยังไม่ทิ้งกลุ่มสินค้าเหล่านี้ เพราะสามารถมีเรื่องราวด้านความยั่งยืนที่จะมี Story บ่งบอกตัวตนและรสนิยมของผู้บริโภคที่เลือกใช้กลุ่มสินค้านี้ เพราะทุกคนล้วนเป็น We are GEN S

 

You Might Also Like