SD DAILY

SD Daily : ช่วงนี้แบรนด์ใหญ่เขาทำอะไรกันนะ?

11 กรกฎาคม 2567…กสิกรไทย เปย์สะอาดโลก บางจาก คาร์บอนต่ำ อินโดรามา เวนเจอร์ส ใช้วัสดุที่มาจาก Coเป็นแบรนด์ไทย อีกส่วนที่ไม่รอช้า! ลุกขึ้นมาส่งเสริม SD กันเพียบ!

กสิกรไทย ออกหุ้นกู้ “บอนด์พลัสคาร์บอนเครดิต” กับบีซีพีจี ตัวแรกของไทยเพื่อการพัฒนาตลาดคาร์บอนเครดิตผ่านนวัตกรรมการระดมทุนโดยจัดจำหน่ายให้ผู้ลงทุนสถาบัน มูลค่าบอนด์รวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งหุ้นกู้ที่จ่ายดอกเบี้ยคงที่และมีส่วนส่งเสริมการขายของหุ้นกู้ ที่ผู้ลงทุนสามารถเลือกรับคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) ที่ผ่านการรับรองจาก อบก. หรือเลือกรับใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) ซึ่งผ่านการรับรองตามมาตรฐาน I-REC   ตาม ESG อีกหนึ่ง

 

 

บางจาก ได้รับการประกาศจาก Financial Times ให้เป็นองค์กรชั้นนำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Climate Leaders 2024) นับเป็นบริษัทไทยรายแรกและหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy and Utilities) ตามเกณฑ์การพิจารณา อาทิ การลดความเข้มข้น (Intensity) ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (ขอบเขต 1 และ 2) ระหว่างปี ค.ศ. 2017- 2022 การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Absolute Reduction of Core Emission) และความมุ่งมั่นสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

 

 

อินโดรามา เวนเจอร์ส ลุยหนัก! จับมือพันธมิตรพัฒนาห่วงโซ่อุปทานผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่ยั่งยืนมากขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ใช้วัสดุที่มาจาก Coเป็นหลัก รวมถึงวัสดุหมุนเวียนและชีวภาพ ภายใต้ความร่วมกันของ 7 บริษัท จาก 5 ประเทศ

 

นี่แค่ตัวอย่างนะ! แบรนด์อื่นๆ ก็ขยับตัวกันเพียบ#ESG #SDGs

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่ดีกว่าไปด้วยกันนะ!

 

You Might Also Like